วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2552

หยุดมองตนองและดูคนอื่นวิ่ง

****เอิร์ธ ลูกรัก****

ก่อนอื่นพ่อขอชมลูกว่าดี ที่รู้จักสังเกตุความเป็นไปรอบๆ ตัวในการทำงานในสถานที่ทำงานว่ามีความเปลี่ยนแปลง มีการพํฒนาของงานและของคนอย่างไร มีอะไรเกิดขึ้นบ้างในช่วยระยะเวลาของการทำงาน ลูกคงยอมรับว่าช่วงของการทำงานเป็นช่วงระยะเวลาอันยาวนานกว่าทุกๆ ช่วงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยศึกษา หรือวัยบั้นปลายของชีวิต ดังนี้นเป็นธรรมดาที่จะมีเหตุการณ์มากมายเกิดขึ้นทั้งดีและไม่ดี ทั้งผิดหวังและสมหวัง ซึ่งเป็นไปตามโลกธรรม 8 คือ ธรรมะที่ครอบงำสัตว์โลก และสัตว์โลกย่อมเป็นตามธรรมะ 8 ประการ นั่นคือ

มีลาภ เสื่อลาภ
มียศ เสื่อมยศ
มีสรรเสริญ มีนินทา
มีสุข มีทุกข์

การที่รุ่นพี่ที่ทำงานด้วยกันมาปรับทุกข์ให้ฟังว่า ทำไมถึงไม่ค่อยได้รับความไว้วางใจจากนาย และไม่เจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วเสมือนสมัยที่เขาเข้าทำงานใหม่ๆ พ่อคิดว่าการที่จะค้นหาสาเหตุแล้วตอบได้ว่าเป็นเพราะเหตุหนึ่งเหตุใดตายตัว คงจะเป็นไปไม่ได้

คนบางคนประสบความสำเร็จในการทำงานตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ในช่วงไหนของการทำงาน บางคนสำเร็จ ล้มเหลวบ้าง บางคนล้มเหลวตลอดวลา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นเพราะคุณสมบัติในตัวของเองเพียงอย่างเดียว
รักเสมอ
พ่อ

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
    ลุ้นเดิมพันไปกับเกม บาคาร่าออนไลน์ พบกับทีมงานของเราที่มีความสุภาพ และเป็นกันเอง สอบถามรายละเอียดการสมัครที่ เจ้าหน้าที่ Call Center ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่นี่เลยค่ะ
    https://www.111player.com

    ตอบลบ