วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ถ้าจะให้ ให้อย่างมี บุญคุณ

****เอิร์ธ ลูกรัก****

ที่ผ่านมา ลูกมีปัญหาและเรื่องทุกข์ร้อนที่ขอให้พ่อช่วยแก้ หรือแนะนำซึ่งพ่อได้ช่วยตามความรู้และประสบการณ์ที่มี แต่ในครั้งนี้กลายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับพ่อเอง พ่ออยากจะเล่าให้ลูกฟัง ถ้านำไปปฏิบัติได้ก็จะดี

พ่อถูกย้ายไปทำงานในหน้าที่ใหม่ คนส่วนใหญ่จะไม่ชอบให้คำว่า "ย้าย" เกิดขึ้นแก่ตน เพราะรู้สึกว่าเป็นความผิดหรือบกพร่องในหน้าที่ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การย้ายเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ทำให้เกิดผลดีหรือผลเสียแก่ผู้ถูกย้ายก็ได้ การเปลี่ยนหน้าที่การงานจาเดิมไปทำอีกหน้าที่หนึ่ง ใช้คำว่าย้ายหน้าจะถูกต้องตามความหมายอยู่แล้ว พ่อถูกย้ายโดยที่ตำแหน่งยังคงเดิม แต่โดยระเบียบขององค์กรแล้ว พ่อต้องคืนโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใช้อยู่ไว้กับส่วนงานเก่า แล้วทำเรื่องขอใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่วนงานใหม่ กว่าพ่อจะได้รับอนุมัติให้มีสิทธิ์ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ ใช้เวลาถึง 3 เดือน แลพกว่าจะจัดซื้อเครื่องโทรศัพท์ให้พ่อได้ใช้เวลาอีก 1 เดือน เพราะจะต้องมีการตรวจว่ามีเครื่องเก่าที่พนักงานคนอื่นเขาคืนมา เนื่องจากพ้นหน้าที่หรือหมดอายุการใช้งาน 3 ปีแล้วเหลืออยู่บ้างไหม จะได้ให้ห่อเอามาใช้ต่อ โดยอ้างว่าเพื่อเป็นการประหยัดให้องค์กรทั้งๆ ที่พนักงานคนอื่นเข้าได้สิทธิ์ เขาซื้อของใหม่กันทั้งนั้น

อะไรที่เป็นสิทธิ์ อะไรที่เป็นผลประโยชน์ที่ลูกค้าหรือลูกน้องต้องได้ลูกควรรีบจัดให้เขาโดยเร็ว ลูกจะได้ความรู้สึกที่ดีจากเขา เพราะการยึกยัก เพื่อแสดงว่าตัวเองมีอำนาจ คนอื่นต้องมากราบกรานจะเกิดผลเสียแก่ลูกแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น